Được tạo bởi Blogger.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:38

Viêm cổ tử cung chính là bệnh phụ khoa k còn xa lạ đối với chị em. Bệnh này không những tác hại đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Cho nên, rất nhiều chị em có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp câu hỏi này, những chuyên gia tại Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những kiến thức thông qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm tử cung là như thế nào?

Viêm tử cung là tình trạng cổ tử cung của nữ giới mắc viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm, virus hoặc sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay thấy ở chị em phụ nữ ở trong lứa tuổi sinh con. Nguyên do gây ra bệnh là do:
- Làm "chuyện ấy" không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi khuẩn như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở các phòng khám phụ khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung chẳng phải là bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục. Nhưng ở trong tình trạng bản thân người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung mắc căn bệnh vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có bên trong dịch nhờn, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ, ngay cả quan hệ tình dục qua miệng, bệnh có thể lây qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung mặc dù k khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu k trị bệnh nhanh chóng sẽ tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng gây ra nhiều hệ lụy rủi ro khác như: Viêm đến những cơ quan phụ cận, vô sinh, tăng tác nhân lây lan các bệnh xã hội thông qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có thể trở thành một trong nhiều yếu tố tăng tác nhân ung thư ko ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi hẳn căn bệnh, tốt hơn cả chị em không được QHTD, hoặc lúc quan hệ trai gái bắt buộc dùng các giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, các bạn cũng nên khuyên ông xã đi kiểm tra nhằm chắc về khả năng k bị lây nhiễm.
Ở đây chính là các thông tin mà các chuyên gia muốn chia sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt là đối với các các bạn đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu hơn về căn bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây nhiễm căn bệnh cửa bệnh. Hãy thường thăm khám và siêu âm định kỳ để được thầy thuốc tham vấn và nhanh chóng nhận ra bệnh nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét