Được tạo bởi Blogger.

Nguyên do gây bị ngứa xung quanh vùng kín

Được viết bởi 10:14

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là trường hợp thường xảy ra tại những chị em phụ nữ, làm cho chị em phụ nữ thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa bên ngoài vùng kín có thể là triệu chứng ở những bệnh PK nghiêm trọng và thường tác hại đến thân thể cũng như sức khỏe sinh sản ở chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được những y bác sĩ phòng khám chuyên khoa Tp Thủ Dầu Một cung cấp, hi vọng sẽ mang đến cho chị em phụ nữ những thông tin hữu ích.

Lý do gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài vùng kín chính là câu hỏi bệnh phụ khoa thường xảy ra, chị em thường mắc phải vì các nguyên nhân dưới đây:
Vệ sinh âm đạo ko đảm bảo hoặc không đúng cách: Vùng kín ko sạch hay không được vệ sinh đúng phương pháp, gây mất thăng bằng nội tiết tố bên trongâm hộ làm môi trường âm hộ biến đổi, các vi khuẩn gây hại phát triển gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
QHTD không an toàn: Ko dùng bao cao su khi làm "chuyện đó" hoặc làm tình với nhiều đối tượng dẫn đến mắc phải các căn bệnh lan truyền thông qua đường dục tình.
Những nguyên do khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho Hormone mất thăng bằng, thụt rửa khá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng ngừa thai cũng như phá thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ bị ngứa rát 2 bên mép âm đạo chính là vì bị mắc phải các bệnh lý phụ khoa như sau:
Nấm Candida Alb âm đạo: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm da vùng kín chính là xuất hiện nhiều bạch đái màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng, âm hộ tấy đỏ cũng như ngứa rát.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Đặc trưng chính là vi-rus Trichomonas… Khiến cho âm đạo ra rất nhiều khí hư đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, mụn giộp sinh dục cư trú trên vị trí niêm mạc da, đặc trưng chính là hai bên ven âm hộ cũng dẫn tới cảm giác ngứa ngáy.
Rận lông mu: Ký sinh thường tụ hợp vùng da của bộ phận sinh dục, uống máu tại vùng này và dẫn đến cảm giác ngứa ngáy vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm như thế nào?

Ở những trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ chị em có thể tự điều trị thông qua cách thay đổi các thói quen trong cuộc sống như sau: không gãi, kiềm chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ gìn âm hộ luôn thông thoáng, không sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín, làm "chuyện đó" an toàn… Bên cạnh đó, chị em nên đi khám y bác sĩ khi ngứa rát dữ dội và lâu ngày.
Trong bài viết trên chính là san sẻ của các y bác sĩ ở nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định Thủ Dầu 1 về hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như biện pháp cải thiện hiện tượng ngứa ngáy vùng kín. Mọi lo lắng nào khác, mời chị em liên hệ tới với chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét