Được tạo bởi Blogger.

Bỏ thai thông qua thuốc

Được viết bởi 10:05

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn ko mong muốn có thai ngoài ý muốn bài liên quan phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất chính là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện mỗi ngày và cách xử lý chính là người phụ nữ bắt buộc lựa chọn biện pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa ngày nay. Nhưng, liệu đây có phải là giải pháp hiệu quả? Dưới đây chính là những câu hỏi các bạn cần biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây chính là phương pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, giải pháp này ít gây nên đau đớn hơn, rất ít bị hậu quả như thủng rách cổ tử cung, ít thương tổn đường ruột cũng như ít gây ra những tình trạng dính buồng tử cung gây nên vô sinh – hiếm muộn. Nhưng, biện pháp này cũng để lại tác động đến yếu tố tâm lý nặng nề ở chị em cũng như nó chỉ mang lại kết quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây chảy máu thời gian dài, có những trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba bước:
- Gây bong tróc thai nhi: Bản thân người bệnh uống loại thuốc đầu tiên 200mg ngay tại bệnh viện nhằm làm tróc túi thai ra khỏi bề mặt da tử cung sau đó về nhà để tự theo dõi theo hướng dẫn của chuyên gia.
- Tống thai ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân quay lại phòng khám chuyên khoa sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (để tống thai ra) và ở lại cơ sở y tế trong vòng 3 tiếng nhằm quan sát mạch đập, huyết áp (cứ 30 phút một lần). Địa chỉ quan sát này bắt buộc có đủ những máy móc cứu chữa về tim mạch, đồng thời bắt buộc có điều kiện để chuyển vận người bệnh lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Thăm khám an toàn: Sau 14 ngày, bệnh nhân tới khám lại. Nếu kiểm tra vẫn phát hiện thai nhi sinh trưởng và tim thai vẫn còn thập thì bắt buộc phá thai thông qua biện pháp khác; không nên giữ thai nhi.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được vận dụng với các trường hợp thai nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Và đang mang vòng.
- Sản phụ nên đề cập rõ với y bác sĩ tuổi thai, tiền sử bệnh án... Bác sĩ chuyên khoa có thể căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định sử dụng giải pháp phá thai nội khoa không.
- Sau lúc làm đình chỉ thai qua thuốc nội khoa thường có 1 số tác hại phụ như chảy máu, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đó chính là các hiện tượng thường gặp lúc đình chỉ thai thông qua thuốc, nên thai phụ cũng không nên quá sợ hãi.
- Thai phụ không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm kiềm chế tác dụng thuốc) và cũng như không được sử dụng các kháng viêm k steroid (vì gây kiềm chế hiệu lực ở biện pháp này).

You Might Also Like

0 nhận xét